Các bước ăn uống giúp tình trạng giảm mỡ máu

Mỡ máu cao là hiện tượng tăng lipid huyết, tức hyperlypidemia, khi cơ thể ở tình trạng có nồng độ những chất béo trong máu cao bất thường. Mỡ máu cao mang thể do di truyền, do ăn uống, hoặc do tác động bởi một số bệnh khác gây ra như đái toá con đường, gan, thiểu năng tuyến giáp…Mỡ máu cao sẽ làm nâng cao nguy cơ 1 số bệnh nghiêm trọng như bệnh tim mạch, cao áp huyết, xơ vữa động mạch nặng, nhồi máu cơ tim, với thể dẫn tới tàn phế truất hoặc tử vong. Để giảm lượng mỡ trong máu, người ta mang thể can thiệp bằng chế độ dinh dưỡng hoặc chuyển động hợp lý. Dưới đây là 1 số lưu ý trong ăn uống để giảm lượng mỡ trong máu cho người bệnh.

Người bị mỡ máu - mỡ máu chèn ép khiến việc lưu thông máu trở nên khó khăn, tắc nghẽn
Người bị mỡ máu - mỡ máu chèn ép khiến việc lưu thông máu trở nên khó khăn, tắc nghẽn


Ẳn uống có người mỡ máu cao.

Chất bột: nên ăn các loại ngũ cốc còn thô, không xay xát, tinh chế quá. Lượng calo đưa vào cơ thể vừa phải, để giảm thiểu tăng cân.

Chất đạm: nên tiêu dùng đạm thực vật trong khoảng các dòng đậu, đạm động vật từ cá. giết thịt nạc dùng ít hoặc ko.

Chất béo: dùng dầu thực vật như dầu ô-liu, đậu nành, mè, đậu phụng, hướng dương, ko nên dùng dầu cọ, dừa, mỡ động vật.

Chất khoáng: nên ăn những thức ăn giàu kalium như chuối, khoai tây, đậu hà lan, cam vắt, rau cần tây, táo tây, mận, yaourt, nước sắc rễ tranh, mã đề, rau má, hoa cúc.

Tăng cường bổ sung calcium : Calcium với trong mộc nhĩ, rau dền, rau cần tây, lá lốt, kinh giới, củ cải non, rau húng, thìa là, tía tô, nấm đông cô, rau đay, rau nhút, rau mùng tơi, rau thơm, đậu nành, đậu trắng, rau bí, rau muống, cua đồng, rạm tươi, tép khô, ốc, trai, hến, sữa bột tách béo, yaourt…

Hoa quả: dùng những loại rau quả sở hữu màu xanh đậm hoặc vàng sậm, đỏ (giàu beta-caroten) như: gấc, rau ngót, bông cải xanh, ớt vàng lớn, rau húng, rau dền, cà-rốt, cần tây, rau đay, rau dền đỏ, cải thìa, rau ngổ, rau muống, rau bí, đu đủ chín, rau mùng tơi, rau tàu bay, quýt, khoai lang nghệ …

Gia vị : các dòng gia vị có hoạt tính sinh học giúp hạ cholesterol máu, hạ huyết áp như tỏi, hành, hẹ, cần tây.

Chất axit béo omega-3 có trong những cái cá có dầu như cá thu, cá hồi, cá tra, cá ba sa, cá hú… giúp làm cho lỏng máu, giảm khả năng máu đóng cục, rất tích cực cho việc phòng ngừa huyết khối gây đột quỵ.

Nên uống rượu nho đỏ (1-2 ly/ngày), những cái bia (1-2 lon/ngày), hạn chế các chiếc rượu mạnh, thuốc lá. ngoài ra, nên sử dụng 1 trong các loại trà: trà cúc, trà thảo quyết minh, nhân trần, artiso, trà rau má, gừng, trà lá sen, sơn tra, hoa hòe, trà rễ tranh, trà xanh, đen, trà lạc tiên…

Các bước ăn uống giúp tình trạng giảm mỡ máu
Các bước ăn uống giúp tình trạng giảm mỡ máu


Nấm rơm và rong biển với tác dụng giảm mỡ trong máu

Nấm rơm

Nấm rơm còn sở hữu tên là nấm thịt. Nấm rơm có tác dụng hạ rẻ mỡ. Theo kết quả nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy, các người già ăn 90g nấm rơm tươi hoặc 9g nấm rơm khô liên tục trong 7 ngày, kết quả cholesterol trong huyết thanh hạ xuống khoảng 6% – 12%. Hàm lượng cellulose đựng trong nấm rơm cao, sở hữu tác dụng giảm chất béo rất tốt. Ngoài cellulose, thành phần chất gỗ ngẫu nhiên thuần trong nấm rơm mang tác dụng không chỉ với thể hạ tốt mỡ trong máu, chống mỡ ở gan, đồng thời còn sở hữu tác dụng đặc thù giảm sức ép, giảm trục đường và giảm béo phì. các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nấm rơm là cái thức ăn thấp của người bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh nhân bị chứng mỡ cao trong máu.

ngoài ra, theo Đông y, nấm rơm “ăn nhiều dễ động khí sinh bệnh”. do vậy ta không nên ăn rộng rãi nấm rơm cộng một khi. Nấm rơm khi đã ôi thiu biến chất, thì không được dùng, vì sẽ gây ngộ độc (buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy).

Rong biển

Rong biển có toàn bộ thành phần dinh dưỡng. Người bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh mỡ cao trong máu và bệnh động mạch vành nên ăn nhiều thức ăn trong khoảng rong biển, tảo nâu, tảo đỏ là các thức ăn rất mang lợi.

ngoài ra, chất cholinsterat cất nhiều trong rong biển giúp làm hạ mỡ máu, hạ áp huyết, và với thể phòng trị sỏi mật, khiến cho tăng tính bền bỉ của vi mạch máu, ức chế xơ vữa động mạch, mang tác dụng kiểm soát an ninh động mạch. Rong biển ko đựng chất béo, rong biển có thể ức chế sự tiếp nhận cholesterol và thúc đẩy cholesterol bài tiết ra ngoài. Người bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh mỡ cao trong máu và bệnh động mạch vành nên ăn phổ biến thức ăn từ rong biển, tảo nâu, tảo đỏ là các thức ăn rất mang lợi.

Người ta cho rằng, chỉ cần thường xuyên cho thêm 1 số rong biển vào trong thức ăn, sẽ giúp mỡ trong thân thể hướng tới tích trữ ở mô cơ và dưới da, rất ít tồn đọng ở gan, tim, huyết mạch và trên màng ruột, cùng lúc hàm lượng cholesterol chứa trong máu hạ tốt rõ rệt. bởi vậy, rong biển mang tác dụng phòng ngừa và điều trị với hiệu quả một mực sở hữu những bệnh như chứng mỡ cao trong máu, gan nhiễm mỡ, tăng huyết áp cố nhiên chứng xơ vữa động mạch.

Theo Đông y, rong biển có tính lạnh, nên người tỳ vị hư hàn ko nên tiêu dùng phổ quát rong biển.

Tham khảo những bài viết chủ đề khác:


Khóa học Google Marketing


Khóa học Facebook Marketing


Khóa học Bán Hàng Online


Khóa học Pro Marketing Online


Khóa học Marketing Online


Khóa học Quảng Cáo Google

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách để phát hiện sớm bạn có bị sùi mào gà hay không?

Cách đơn giản để có vườn rau xà lách sạch ít tốn kém

Sinh tố bổ dưỡng từ cải xoăn Kale và dứa