Tác dụng tuyệt vời của cải xoăn Kale

Cải xoăn kale là được mệnh danh là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất và vô cùng có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn vẫn chưa tin, đây là 10 tác dụng của cải xoăn kale với sức khỏe sẽ chứng minh điều đó.

Tác dụng tuyệt vời của cải xoăn Kale
Tác dụng tuyệt vời của cải xoăn Kale

1. Cải xoăn có hàm lượng calo thấp, chất xơ cao và không chứa chất béo:

Tác dụng của cải xoăn Kale đầu tiên phải kể đến đó chính là chứa nhiều chất xơ, hàm lượng calo thấp và không chứ chất béo. Cải xoăn kale có chứa 36g cale, 5g chất xơ và 0g chất béo. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều dinh dưỡng, vitamin, folate và magie… hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

2. Cải xoăn Kale có hàm lượng sắt cao:

Nhờ tác dụng của cải xoăn kale mà bạn không còn lo lắng về tình trạng thiếu máu. Một tác dụng của cải xoăn kale nữa đó chính là hàm lượng sắt cao. Sắt là yếu tố cần thiết cho sức khỏe, ví dụ như sắt hỗ trợ hình thành hemoglobin, enzyme, vận chuyển oxy đến các bộ phần khác của cơ thể, làm giảm tình trạng thiếu máu, tăng cường sự phát triển của tế bào, tăng cường chức năng gan và còn nhiều hơn thế nữa. Hàm lượng sắt chứa trong cải xoăn kale còn nhiều hơn cả trong thịt bò.

3. Chứa hàm lượng vitamin K cao:

Vitamin K là một chất giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa sự hình thành của tế bào ung thư. Không chỉ vậy, vitamin K còn duy trì sự chắc khỏe của xương và chống đông máu. Đồng thời, vitamin K rất có lợi cho những người bị bệnh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một lượng lớn vitamin này trong cải xoăn Kale, điều này càng khẳng định chắc chắn tác dụng của cải xoăn kale với sức khỏe là vô cùng thần kỳ.

4. Chứa các chất chống oxy hóa mạnh:

Các chất chống oxy hóa có trong cải xoăn kale như: carotenoid, flavonoid giúp người sử dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng, sử dụng tác dụng của cải xoăn kale có thể điều trị ung thư nhưng nó có thể làm chậm tiến trình phát triển. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong cải xoăn còn làm tăng lượng sắc tố trên da, bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời và làm giảm nguy cơ thoái hóa da.

5. Kale là thực phẩm chống viêm rất tốt:

Một cốc nước cải xoăn kale có thể chứa tới 10% RDA axit béo omega 3 giúp chống lại chứng viêm khớp, hen suyễn và rối loại tự miễn.

6. Hỗ trợ tim mạch:

Sử dụng cải xoăn là một cách để bạn tăng cường sức khỏe tim mạch. Những người bị bệnh tim luôn lo lắng về chế độ ăn uống và sinh hoạt. Đặc biệt là chế độ ăn uống làm sao để không tăng cường lượng cholesterol trong cơ thể. Các chuyên gia đã tính toán, một cốc nước ép cải xoăn cung cấp 10,4% lượng chất xơ cơ thể yêu cầu mỗi ngày, từ đó ngăn ngừa hiện tượng xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

7. Có hàm lượng vitamin A cao hơn bất cứ loại rau xanh nào:

Vitamin A được chứng minh rất tốt cho thị lực. Chúng ta thường sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A như rau bina, cà rốt, cà chua, thịt bò… thì nay đã có thêm một loại thực phẩm nữa cung cấp nguồn vitamin A dồi dào đó chính là cải xoăn kale. Nó đáp ứng khoảng 133% lượng vitamin A mà bạn cần hàng ngày. Đây là một tác dụng của cải xoăn kale mà chúng ta không thể không kể đến.

8. Nhiều vitamin C hơn cam:
Nếu không thích sử dụng các loại trái cây họ cam quýt, bưởi để bổ sung vitamin C thì cải xoăn là một lựa chọn mới cho bạn. Vitamin C rất hữu ích cho hệ miễn dịch, tác động đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

9. Chứa hàm lượng canxi cao:
Bạn biết không, hàm lượng caxi có trong cải xoăn kale còn nhiều hơn trong sữa nữa đó. Caxi giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương và duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì vậy, đừng quên tận dụng tác dụng của cải xoăn kale để nâng cao chất lượng cuộc sống của mình nhé.

10. Thanh lọc cơ thể:
Hàng ngày, cơ thể chúng ta nạp vào bao nhiêu là chất độc hại từ môi trường, nếu không được thanh lọc, cơ thể của bạn sẽ trở nên mệt mỏi, những chất độc tích tụ lâu ngày có thể trở thành mối nguy hiểm. Hãy thanh lọc cơ thể thường xuyên để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Để tận dung tối đa tác dụng của cải xoăn kale, bạn có thể chế biến cải xoăn thành nhiều món như xào, nấu, nước ép hay sinh tố…. Cải xoăn Kale là loại rau được yêu thích tại Happy Trade, đảm bảo nguồn rau không sử dụng bất cứ chất hóa học hay chất tăng trưởng nào.

Và đó cũng chính là tác dụng của cải xoăn kale – thanh lọc cơ thể. Trong cải xoăn chứa nhiều chất xơ,lưu huỳnh rất tốt cho việc giải độc cơ thể và giữ cho gan khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng nước ép cải xoăn hoặc làm nước cải xoăn kết hợp với các loại rau củ quả khác để detox cơ thể nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách đơn giản để có vườn rau xà lách sạch ít tốn kém

Cách để phát hiện sớm bạn có bị sùi mào gà hay không?

Cardio là gì tại sao Cardio lại tốt cho người thường xuyên luyện tập