Rau hữu cơ là gì - Rau an toàn là gì?

Cả rau hữu cơ và rau an toàn đều là những sản phẩm chất lượng mong muốn phục vụ tốt nhất sức khỏe cộng đồng. Canh tác rau hữu cơ và rau an toàn đều hướng đến mục đích chung là làm giảm ô nhiễm môi trường và bảo tồn hệ sinh thái. Tuy nhiên, rau hữu cơ khác rau an toàn ở một số đặc điểm mà xuất phát từ chính các phương thức canh tác.


Rau hữu cơ là sản phẩm của quá trình canh tác tự nhiên, không chịu tác động bởi phân bón hóa học hay thuốc bảo vệ thực vật. Sản xuất hữu cơ chú trọng đến sự cân bằng hệ sinh thái tự nhiên. Quá trình này được xem là nông nghiệp hữu cơ nếu đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất đã được quy định bởi tổ chức vùng, chính phủ các nước hay tổ chức quốc tế. Canh tác rau hữu cơ nhằm mục đích bảo tồn tài nguyên đất và nước và làm giảm ô nhiễm môi trường mà các hoạt động sản xuất nông nghiệp thường gây ra.

Rau an toàn được hiểu như sản phẩm của quá trình “thực hành nông nghiệp tốt (GAP)”. Rau an toàn là rau không chứa dư lượng thuốc hoặc hóa chất sau tất cả giai đoạn từ trồng đến thu hoạch và sơ chế. Trong những năm trở lại đây, rau an toàn được sản xuất theo GAP trở nên phổ biến với nhiều nhà vườn và nhà tiêu dùng bởi khả năng cung ứng rau, quả an toàn cho thị trường.

Vậy rau hữu cơ khác rau an toàn như thế nào?


Trong quá trình sản xuất cho ra rau hữu cơ và rau an toàn có một số điểm không giống nhau, vậy nên tính chất rau cũng khác biệt. Chúng ta hãy cùng xem bảng so sánh rau hữu cơ khác rau an toàn dưới đây:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách để phát hiện sớm bạn có bị sùi mào gà hay không?

Cách đơn giản để có vườn rau xà lách sạch ít tốn kém

Cardio là gì tại sao Cardio lại tốt cho người thường xuyên luyện tập